Una at Huling Post ko para kay Jesse Robredo

+

Ito na siguro ang Una at Huling pagkakataon na makakagawa ako ng post tungkol kay Secretary Jesse Robredo.  Never pa kasi syang lumabas o na-feature sa blog na to bilang PULPOLitiko. Siguro dahil isa sya sa few “decent” public servants sa ating bansa kaya wala masyadong negatibong balita tungkol sa kanya. Pwede ko na sigurong sabihin na hindi sya isang PULPOLitiko.

Teka, may nabasa ako sa FB na gusto kong i-share.  Dito mo makikita ang kaibahan ni Robredo sa isang PULPOLitiko na tulad ni Noynoy.

Milya-milya ang layo ni Jesse Robredo at Noynoy. 

Sa demolisyon sa Laperal, Makati, sabi ni Sec. Robredo: “Walang mawawala kung makipag-diyalogo”. Sabi ni Noynoy hinggil sa mga informal settlers: “Blast their homes”.

Sa Morong 43, si Sec. Robredo ang sumbungan ng mga abogado ng 43 kapag may ginagawa nanamang abuso ang AFP. Sabi ni Noynoy hinggil sa political prisoners: “There are no political prisoners in the country”.

(Credits kay Renato Reyes Jr. at Ferdinand Gaite sa info)


4 responses to “Una at Huling Post ko para kay Jesse Robredo

  • judson raniego

    mamimiss ka namin sir Robredo😥

    • PULPOLitika

      tama ka. Nakakalungkot nga na ngayon lang nakikilala ng mga tao kung anong klaseng pulitiko si Robredo.

    • alrubillos

      talaga miss mo ang katulad ni SEC JESSIE ROBREDO dahil wala
      siyang katulad , karamihan hindi naman lahat lalo na sa HOUSING LAND USE REGULATORY BOARD kitang a na na mga fake ang mga titulo ng FILINVEST LAND INC. chaired by HONORABLE ANDREW T. GOTIANUN, JR executive board ng EAT WEST BANK peniding for almost a month na and ADMINISTRATIVE SANCTIONS BAKEEEETTTTTTTTTTTTTT ?

      talisay cebu resident of FILINVEST housing units four ( 4 ) years na sila wala pang TITLE filed a criminal case against ist VP LUIS T FERNANDEZ

  • pavi roach

    Lately ko lang nakilala at nalaman yung totoong sec. jesse robredo, dati di ko pinapansin kc akala ko gaya lang siya sa mga politikong idyot na pag kampanya lang lumilinis at nagmamalinis. Sana’y meron pang mga katulad mo sec., saludo ako sa’yo.

Mag-iwan ng Tugon

